Nội dung bài viết: [Hiện]
Cùng với tên thương hiệu, logo hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu đối với doanh nghiệp kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào. Logo không chỉ là biểu tượng được sử dụng vào mục đích nhận diện mà nó còn giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, phân biệt được với các thương hiệu khác trên thị trường.
Đối với các doanh nghiệp mới ra mắt, logo sẽ là yếu tố góp phần quyết định thiện cảm của khách hàng cũng như sự đánh giá về mức độ chuyên nghiệp của thương hiệu. Để làm được điều đó, đòi hỏi đơn vị thiết kế logo không chỉ sáng tạo mà cần phải am hiểu về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Sau quá trình tìm hiểu, thương hiệu yến sào Hola đã quyết định lựa chọn Printgo trở thành đối tác để trao niềm tin. Hãy cùng xem, dự án này chúng tôi đã thực hiện như thế nào để nhận được cái gật đầu đồng ý của khách hàng ngay từ bản demo đầu tiên!
Để tạo nên một logo thương hiệu, không chỉ là sự kết hợp giữa đồ hoạ đẹp và phông chữ lạ mắt mà đó còn là cả một quá trình nghiên cứu tìm hiểu thị trường, tâm lý khách hàng và thông điệp, ý nghĩa thương hiệu. Nhờ thực hiện rất nhiều dự án thiết kế và logo các thương hiệu kinh doanh yến sào, Printgo đã sớm nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức để chúng tôi có thể tạo ra sản phẩm, không phải là khác biệt với các doanh nghiệp khác trên thị trường mà là vượt lên chính mình, tạo ra bước đột phá mới.
Sau quá trình trao đổi với thương hiệu, designer của Printgo đã tạo ra demo logo yến sào Hola với sự kết hợp của các yếu tố:
Hình ảnh chim yến: Đây có lẽ là yếu tố đặc biệt cần thiết để khách hàng dễ dàng nhận biết được sản phẩm mà thương hiệu Hola đang kinh doanh, các sản phẩm về tổ yến: yến sào, yến chưng tươi, nước yến… Chú chim yến đang sải cánh hướng về phía trước mang tới sự phát triển không ngừng của thương hiệu trong tương lai.
Kết hợp độc đáo giữa hình ảnh vương miện và 3 chiếc lá được đặt trên đầu chú chim yến, thể hiện thông điệp của thương hiệu. Từ lâu, chiếc vương miện đã trở thành một hình tượng đặc trưng cho cho quyền lực tối cao, đó chính là mục tiêu để các doanh nghiệp hướng đến sự thành công. Thương hiệu Hola với sứ mệnh đó chính vươn tầm là trở thành top 3 công ty yến sào lớn nhất tại Việt Nam. Sự tinh tế đó đã được cách điệu giống như hình ảnh của 3 chiếc lá. Đây chính là tôn chỉ hoạt động của doanh nghiệp, đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đảm bảo lợi ích của khách hàng. Lời cam kết các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, mang lại dinh dưỡng cao không có chất bảo quản hay gây hại cho người tiêu dùng.
Vòng tròn phía bên ngoài đại diện cho sự vô tận tận, mang khát vọng về sự phát triển trường tồn của một thương hiệu yến Việt.
Tên thương hiệu: Được lựa chọn font chữ cứng cáp, rõ ràng. Đây là một yếu tố quan trọng mà logo của doanh nghiệp cần đáp ứng được. Slogan “Mang Yến Việt đi khắp năm châu" đặt phía dưới mang tới sứ mệnh đặc biệt mà thương hiệu hướng tới, gắn sự phát triển của mình với sự phát triển của thị trường yến, mong muốn đưa nhiều hơn nữa nữa sản vật của đất Việt tới bạn bè trên khắp thế giới.
Các yếu tố này được kết hợp với nhau một cách hài hoà, đã truyền tải được toàn bộ ý nghĩa, cũng như thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm tới khách hàng của mình. Đồng thời tạo dấu ấn đặc biệt khi chào sân trên thị trường kinh doanh yến sào. Đánh dấu sự thành công bước đầu trong quá trình xây dựng và phát triển của thương hiệu yến sào Hola.
Một phần quan trọng không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu đó chính là màu sắc. Bởi theo các báo cáo tổng hợp, màu sắc có tác động rất lớn đến cảm xúc của con người, tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 85%. Bởi vậy, các màu sắc thương hiệu lớn thường không được lựa chọn dựa vào cảm xúc của người chọn mà phải thể hiện được ý nghĩa nhất định, giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ và yêu thích hơn. Như các thương hiệu liên quan đến ẩm thực thường lựa chọn màu đỏ để gây kích thích mạnh mẽ đến tuyến yên của người xem. Không khó để thấy trong thực tế màu sắc của thương hiệu Coca Cola, KFC, Mcdonald hay Budweiser.
Để có thể tăng thêm khả năng nhận diện logo thương hiệu yến sào Hola với người tiêu dùng, Printgo đã quyết định lựa chọn sắc xanh dương. Bởi đây là màu sắc tượng trưng cho những dãy núi, bầu trời và nước biển… nơi đàn chim yến ngày đêm làm tổ, tạo ra sản vật của đất trời. Sắc xanh dương còn mang tới cảm giác bình yên, an toàn và tạo dựng cho thương hiệu một sự phát triển vững chắc, ổn định, hướng tới khát vọng lớn.
Một số chỉ dẫn khi sử dụng logo thương hiệu yến sào Hola:
Để khách hàng có thể dễ dàng hình dung hơn khi sử dụng logo trên các ấn phẩm thực tế, Printgo đã mockup logo thương hiệu yến sào Hola trên một số ấn phẩm, biển bảng.
Tham khảo một số dự án thiết kế logo yến sào của Printgo: logo Việt Nam yến, logo yến Hoàng Phương, và một số dự án khác TẠI ĐÂY!
Vai trò của logo thương hiệu đối doanh nghiệp là đặc biệt quan trọng và không thể phủ nhận. Nó có thể được xuất hiện bên cạnh hoặc thay thế cho tên thương hiệu, tạo nên nhận thức về sự liên kết của công ty với một sản phẩm cụ thể. Đối với một thương hiệu mới, logo còn tạo đánh giá ban đầu của người tiêu dùng. Hiện nay không khó để tìm được một đơn vị thiết kế logo thương hiệu với đủ lời mời chào giá rẻ, trả file sau thời gian ngắn. Tuy nhiên, không thể đảm bảo được tính độc quyền của sản phẩm - đây là yếu tố ảnh hưởng đặc biệt lớn đến sự phát triển của thương hiệu. Bởi logo bị trùng với các thương hiệu khác sẽ không chỉ làm thương hiệu mất đi uy tín, bị khách hàng đánh giá là hàng giả, hàng nhái mà sau khi thương hiệu phát triển có thể bị mất đi bất cứ lúc nào vì không thể đăng ký độc quyền. Đây là trường hợp không ít khách hàng dở khóc, dở cười khi đến gặp và chia sẻ với Printgo.
Vì vậy, các công ty, doanh nghiệp đặc biệt là thương hiệu kinh doanh trong lĩnh vực yến sào đang có mức độ cạnh tranh gay gắt thì nên tìm tới đối tác thiết kế uy tín khi muốn sở hữu một mẫu logo độc đáo, ấn tượng. Với quy trình làm việc minh bạch, rõ ràng diễn ra với các bước cụ thể Printgo đảm bảo hoàn thiện sản phẩm trong thời gian ngắn nhất như cam kết giữa hai bên. Đặc biệt đội ngũ thiết kế đa dạng phong cách, nhiều kinh nghiệm sẽ làm hài lòng quý khách, tư vấn hoàn toàn miễn phí về ý tưởng, màu sắc, cách thức thể hiện…
Khi sử dụng dịch vụ thiết kế logo, khách hàng sẽ được sở hữu toàn bộ file thiết kế gốc với đầy đủ các định dạng phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Ngoài ra, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng chỉnh sửa theo yêu cầu để cho ra sản phẩm hoàn hảo nhất. Với sự đồng bộ giữa thiết kế và in ấn, khách hàng sau khi sở hữu mẫu logo có thể thực hiện in các ấn phẩm khác như hộp đựng yến, túi giấy, tem, nhãn… với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại trên toàn quốc mà không cần tìm tới đối tác khác. Hạn chế được các lỗi thường gặp khi không có sự đồng bộ.
Nếu quý khách cần được tư vấn và báo giá về thiết kế và in ấn, xin vui lòng liên hệ đến Printgo qua:
Hotline: 1900.633313
Zalo: 0901.633.313
Email: sale@printgo.vn
Website: https://printgo.vn/